3 Cách chống nóng hiệu quả cho nhà ở vào mùa hè

Bạn đang cần tìm cho mình giải pháp chống nóng cho nhà ở vào mùa hè. Nhưng bạn vẩn chưa biết nguyên nhân chủ yếu do đâu cũng như bạn cần một lời khuyên về cách chống nóng hiệu quả hè này. Dưới đây ThachCao DNG chia sẽ đến bạn 3 giải pháp chống nóng hiểu quả nhất….

Giải pháp chống nóng từ tường và mái

Thường thì mái nhà là nơi nhận lượng nhiệt nhiều nhất, nếu nhà bạn có trần không được kín cũng như chưa có trần thì mùa hè sẽ cực nóng, nên việc bạn cần giải quyết đó là giảm lượng nhiệt truyền từ bên ngoài vào trong nhà, giảm bức xạ nhiệt ở lớp vỏ của công trình, là mái và tường.

Lắp trần thạch cao, tạo không gian đệm như một khoang giữ nhiệt từ mái xuống không gian sống bên dưới sẽ giảm đi việc oi bức nóng nực mùa hè đi rất nhiều cũng như đồ dùng trong nhà sẽ được bảo vệ hơn.

Vấn đề về mái nhà bạn đã giải quyết xong xuôi đến với phần tường nhà đặc biệt là tường gạch hoặc nơi tường thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì lượng nhiệt nhận vào không hề nhỏ. Đặc biệt là các bức tường hướng tây có thể ốp thêm 1 lớp vách thạch cao có nhiệt trở cao hơn hẳn tường gạch nung đến 5 lần, giúp giảm lượng nhiệt truyền từ ngoài vào nhà.

Nếu nhà có sử dụng tường ngoài là kính nên lắp thêm tấm che nắng, dán phim cách nhiệt để giảm bức xạ nhiệt trực tiếp vào nhà.

Loại bỏ những thiết bị điện không cần thiết & về sinh các thiết bị làm mát

Vâng đúng vậy đây có thể là vấn đề hết sức bình thường nhưng có nhiều bạn không biết, nhưng nó là giải pháp hiệu quả trong việc chống nóng nhà ở trong mùa hè oi bức.

+ Hãy tránh sử dụng các thiết bị điện khi không cần thiết

+ Sử dụng đèn ánh sáng dịu mát

+ Kiểm tra hơi lạnh, ga lạnh và két nước làm mát của các thiết bị, đảm bảo các dung dịch làm mát này luôn đầy đủ.

Cách này sẽ giảm việc lượng nhiệt tỏa ra từ các thiết bị điện cũng như không cần thiết sử dụng ngoài ra tiết kiệm cho gia chủ kha khá tiền điện trong mùa hè.

>>> Đọc thêm: Tấm trần thạch cao chống nước có tốt không?

Lưu thông không khí trong nhà

Điều này hoàn toàn đúng, cho dù bạn có sài điều hòa thì không thể sử dụng miết được nên có không khí tự nhiên lưu thông ra vô trong căn phòng, nhà bạn để tránh cảm giác bí bách cũng như tốt hơn cho sức khỏe mọi người trong gia đình.

+ Giúp lưu chuyển làn khí nóng ra bên ngoài nhà, nhà cửa thông thoáng.

+ Thiết kế các cửa sổ, cửa gió hợp lý để các dòng không khí nóng có thể dễ dàng bị “hút” ra ngoài.
Đối với các khoang ngăn nóng như trần thạch cao chống nóng, cũng nên quan tâm đến đối lưu không khí, lắp thêm các thiết bị hút khí nóng cho những khoang cách nhiệt này để tăng khả năng chống nóng và bảo vệ kết cấu.

Ngoài ra bạn nên nghiên cứu trồng để thêm cây xanh nhưng đặt vài cây thôi sẽ giúp không gian trở nên mát mẻ hơn đấy.

Trên là những chia sẽ của ThachCao Dng về cách cơ bản nhất trong việc giảm tải nhiệt cũng như tạo không khí mát mẻ cho gia đình bạn vào mua hè. Vậy bạn đã thực hiện được những cách nào? và bạn có thấy hiệu quả, ngoài ra bạn thấy các ý tưởng trên như thế nào? cùng đóng góp ý kiến cùng mình nhé.

The post 3 Cách chống nóng hiệu quả cho nhà ở vào mùa hè appeared first on Thạch Cao DNG.

Nhận xét